Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Sống chậm ở Sapa những ngày hè oi ả


“Có gì ở em, nàng thơ của Tây Bắc - Mà lòng chùng chình chẳng muốn rời xa”, Sở hữu một Sapa rất trong lành những ngày hè oi ả. Không quá tiếng ồn, không quá vã, Sapa vẫn ở ấy, lặng yên nhiều khoảng trời cho riêng mình, rất thơ and rất mộng. Để lòng người lữ hành như được vỗ về sau biết bao lo toan and tất bật suốt 1 năm. Chẳng náo nhiệt như ở thị trấn, dọc theo những nẻo đường dẫn về bản xa, nơi trái tim bình yên trong giấc mộng nhẹ nhàng, khoan thai một hành trình “sống chậm” với tự nhiên. Thích lắm!

Xem thêm:



Nhịp đập thanh bình ở Tả Van


Tả Van là tên của 1 bản nằm cách Sapa chừng 12km, nằm gọn trong thung lũng Mường Hoa, nơi sinh sống của cư dân tộc thiểu số. Con đường dẫn lối tới Tả Van như mở ra cuốn phim khác lạ hoàn tất với nhịp sống huyên náo tại thị trấn Sapa.



Đó là dãy Hoàng Liên Sơn mờ ảo trong làn sương mây lơ lửng uốn quang núi đồi trùng điệp. Là thửa ruộng bậc thang này tiếp đến thửa ruộng bậc thang khác, ngút ngàn trong tầm mắt của người lữ hành. Là vô số loài hoa dại mọc khắp lối đi, tràn trề sức sống & duyên dáng đáng yêu vô vờ, như chính nụ cười tươi chân tình của người Tả Van.


Cả bản Tả Van chỉ có chừng 40 hộ sinh sống, nên chừng như lối sống phồn vinh khu đô thị ngoài kia chẳng bao giờ đủ sức làm “trật nhịp” cuộc sống đây là. Người Tả Van vẫn bình dị với văn hóa “sống chậm, sống hòa hợp với thiên nhiên” tự bao đời. Đế đây, du khách có khả năng ở nhà sản xuất kiểu homestay nhằm nhận định sâu hơn về văn hóa người Tả Van.

Mật ngọt ở Topas Ecolodge - Sắc hương của thung lũng Mường Hoa


Đồng thời Tả Van, còn sở hữu một nơi nữa cũng khôn xiết lý tưởng cho hành trình tìm về tự nhiên, thỏa lòng với 1 cuộc sống “chậm” khi du ngoạn Sapa. Đó là một Topas Ecolodge, nơi được gọi là là bông hoa đẹp của thung lũng Mường Hoa. Topas Ecolodge nằm cách bản Tả Van chừng 18km, là một resort với phong cảnh tuyệt đẹp nằm trên một khu đồi rộng lớn. Ngự trị trên Topas Ecolodge là 25 nhà nhỏ dành cho du khách nghỉ ngơi - các người thích đắm chìm vào 1 thế giới khác biệt, chỉ mất tự nhiên và tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét