Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Sống chậm ở Sapa những ngày hè oi ả (tiếp)

Con đường dẫn lối lên resort Topas Ecolodge cũng bình lặng chẳng kém. Ở ấy chỉ mất những con phố quanh co qua các bản làng nhỏ, mây che lối, vướng víu vào từng bước chân như đứa trẻ nghịch ngợm thích quấn lấy bố mẹ. Gần tói ngọn đồi là thảm lúa xanh rì vừa mới lớn, rung rinh theo làn gió xuân, khẽ mơn trớn vào tâm hồn, một cách rất nhẹ nhưng đủ để đi thiệt sâu.



Mục tiêu của khu nghỉ dưỡng là hi vọng đưa tới cảm thấy thiệt cho du khách với thiên nhiên như chính cuộc sống của người bản làng nơi đây. Chính vì thế mà bản vẽ xây dựng từng nhà ở Topas Ecolodge phần lớn bằng gỗ and khá thô, vật dụng chỉ vừa đủ cho nhu cầu. Tại Topas Ecolodge có 1 điểm thú vị nữa là một nhân viên phục vụ chừng như toàn cảnh là người bản địa, đưa tới 1 nét đẹp sở hữu 1 ko hai mà người nào tới cũng bằng lòng với phong cách hết lòng, chu đáo ấy.

Ở Topas Ecolodge, du khách có thể đứng ở ban công trên căn nhà lộng gió, nhìn ngắm khung cảnh của Sapa tỉ tê khúc chuyển giao mùa, nhấm nháp hương vị thơm ngon của tách trà nóng. Hay choàng thêm chiếc áo dày, thong dong trên những con đường, hít hà bầu không khí vừa trong lành vừa lạnh của đất trời Mường Hoa.

An bình ở Lầu Vọng Cảnh - Linh hồn của bản Cát Cát


Chỉ cách thị trấn Sapa chừng 2km nhưng Lầu Vọng Cảnh ở bản Cát Cát lại mang 1 không khí mơ màng khác hẳn với nhịp điệu rộn ràng ở nhiều con đường lát đá đầy ắp tiếng nói cười kia. Cái tên Lầu Vọng Cảnh có lẽ đã kể hết ý tình của danh thắng nơi đây để lòng người lữ hành cứ thế mà thèm khá tìm đến.



Lầu Vọng Cảnh được nhiều người ưu ái, ví von là linh hồn của bản Cát Cát and là địa chỉ tươi đẹp, có cảnh quan đẹp nhất ở Sapa. Thiệt vậy, nếu như một lần đặt chân đến Lầu Vọng Cảnh, du khách sẽ cảm có được các lời sở hữu cánh trên thật ko ngoa một chút xíu nào.

Lầu Vọng Cảnh nằm trên một quả đồi hoàn tất tách biệt với Sapa, từ đây, đôi mắt có thể nhìn theo các hướng không giống nhau mà đâu đâu cũng toàn là mỹ cảnh. Mặt tiền là dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đằng sau là gam màu đông đúc của thị trấn Sapa, thẳng dưới chân đồi là bản làng Cát Cát yên ổn trong giây khắc bàn giao mùa. Đầy đủ đều được khóa lên bởi một lớp sương mây mỏng đến độ có khả năng tan biến bất kỳ lúc nào nhưng cũng đủ dai dẳng để mọi thứ trở nên huyễn hoặc vô cùng. Hoàng hôn là một thời kỳ ngắm cảnh tuyệt đối hoàn hảo ở Lầu Vọng Cảnh mà hầu hết du khách đều muốn trải nghiệm.


Có bao muộn phiền, có bao mệt mỏi, sở hữu bao khát khao về 1 chuyến du ngoạn phương xa để lòng an nhiên 1 cõi?

Hãy tự thưởng cho bản thân những ngày thong dong ở miền đất lạ, xa rời chốn phồn hoa bộn bề, hòa vào thiên nhiên, cảm nhận cuộc sống “chậm” từ từ trôi đi 1 cách rất đầy, rất thơ. Đọc thêm http://cacdiadiemdulichsapa.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét