Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Lên sapa nhớ thưởng thức món cá hồi

Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu xuân, được quây quần cùng bằng hữu và thưởng thức món lẩu cá hồi ngay tại “thành phố trong sương” thì quả là thú vị siêu.

Sa Pa được bạn trong và không tính nước biết đến không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, không khí trong lành, mà còn bởi nét ẩm thực rất riêng. bên cạnh nức tiếng với những món nướng, lợn “cắp nách”, tới Sa Pa mà chưa thưởng thức những món ăn chế biến từ cá hồi, cá tầm thì tham quan của bạn chưa trọn vẹn.

Cá hồi Sa Pa được chế biến thành phổ biến món.






Cá hồi Sa Pa được nuôi tại khu vực Thác Bạc, Bản Khoang, Séo Mý Tỷ... Nhờ nuôi hoàn toàn trong nguồn nước lạnh thiên nhiên, bắt buộc sản phẩm cá hồi ở đây rất thơm, ngậy. Qua bàn tay tài hoa của những đầu bếp, cá hồi được chế biến thành nhiều món ăn quyến rũ như gỏi, lẩu, cá hồi tẩm bột chiên giòn, cá hồi cuốn nấm nướng, cháo cá hồi đậu xanh… Dù được chế biến theo bí quyết nào, thực khách cũng vẫn cảm nhận được vị thơm bùi, béo ngậy của làm thịt cá hồi hòa quyện với những gia vị đặc trưng của vùng cao Lào Cai.
Ngoài thưởng thức món cá hôi ngon ở sapa bạn cũng nhớ là đi cáp treo fansipan để ngắm thêm nhiều cảnh hùng vĩ đẹp hút hồn tại noi đây 



ví như, với món gỏi, dù được cuốn cộng cà rốt, dứa, chuối xanh, khế, rau gia vị, nhưng chỉ nên chạm lưỡi, bạn đã cảm nhận được vị thanh mát, ngậy bùi của làm thịt cá hồi giữa cay nồng của mù tạt, vị chua của khế, dứa. Hay với món cá hồi tẩm bột chiên giòn, ẩn sau lớp vỏ giòn tan của lớp bột rán, là miếng cá hồi hồng đậm, mềm, thơm, hấp dẫn, làm thực khách chẳng thể từ chối. Còn với món da cá hồi chiên giòn, tiếng vỡ vụn của miếng da cá trong miệng sẽ đem lại cho bạn cảm giác cực kỳ thích thú.
Lên Sa Pa, thú vị nhất là được thưởng thức những món nướng. Trong vô vàn món nướng tại khu ẩm thực của thị trấn Sa Pa, món cá hồi cuốn nấm kim châm nướng được phổ biến thực khách lựa chọn. Ngồi dưới làn sương mỏng, bên bếp than hồng, thưởng thức món cá hồi do chính tay mình tự cuốn và nướng sẽ là kỷ niệm khó quên của mỗi thực khách khi nhắc về thị trấn chuyến du lịch Sa Pa thơ mộng.
Tìm hiểu thêm thông tin: đi sapa cần chuẩn bị những gì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét